Thứ Ba, 5 tháng 6, 2018

Kỹ thuật nuôi gà chọi

Trong cuộc sống chúng ta mỗi người một lựa chọn, mỗi người một phong cách riêng. Việc chơi gà chọi, chăm sóc gà chọi hay kỹ thuật nuôi gà chọi cũng không ngoại lệ,

Hôm nay mình xin tổng kết một số kinh nghiệm, kỹ thuật nuôi gà chọi để chia sẻ lại cho những anh em chưa biết, những người mới chơi chọi gà biết.



  • Không được nhốt gà chọi quá lâu trong lồng vì lúc kìm hãm trong lồng thân thể của gà sẽ mất đi sức bền bỉ và sự vội vàng chúng vốn với, kìm hãm trong lồng sẽ suy giảm thể lực và suy giảm độ dẻo dai bởi không được tiếp xúc mang mặt đất và không được chạy khiêu vũ.
  • Kỹ thuật nuôi một gà chọi mạnh bạo là người chơi cần phải biết cách thức vào nghệ cho gà, bóp rượu cho đá gà, vần gà chọi…,



=> Kỹ thuật nuôi gà chọi của một sư kê lâu lăm nói rằng: ” Muốn gà chọi đá hay thì phải tập dượt khắc nghiệt”, ý nghĩa của câu này nhắn nhủ hãy đưa ra 1 kế hoạch tập luyện hà khắc để giúp chú gà chọi đó trở nên bất bại trước mọi kẻ thù.
  • Trước khi vần khoảng 5 ngày, bạn nên thả gà ra chuồng rộng để nó đi lại cho thoải mái, đồng thời xả nghệ trong 5 ngày
  • Kết thúc mỗi kỳ vần đòn hay vần hơi, bạn ngâm chân cho gà (ngâm ngập đầu gối) bằng nước lạnh trong khoảng 5 – 20 phút để tránh trường hợp bị xưng cụm bàn. Sau khi ngâm chân khoảng 2 giờ thì nhỏ mắt cho gà bằng thuốc V-Rohto để loại bỏ cát sạn và tránh đau mắt. Đồng thời dùng tay om bóp mỗi ngày 2 lần để tan đòn.
  • Cho gà ăn cơm trộn với thóc ngâm trong vòng 1 hay 2, 3 ngày sau khi vần xong.
  • Sau khi vần đòn 3 – 4 ngày thì nên cho gà chạy lồng và massage cho gà để rèn thể lực, thời gian tập và cường độ tập phụ thuộc vào thể trạng của gà chiến sau khi vần xong.


Mỗi ngày, trước khi cho gà vào lồng ngủ thì bạn nên om bóp cho nó bằng hỗn hợp rượu om gà, đồng thời quét vào chân quản gà để chân không bị khô cứng mất đi sự linh hoạt. Cách om bóp cũng nên lựa theo tình hình thời tiết mùa đông hay mùa hè. Trong mùa đông, sau khi om bóp xong, bạn phải dùng máy sấy để sấy khô cho gà nhé.

Đặc biệt là trong mùa đông lạnh, vết thương của gà lâu lành hơn nên sau mỗi hồ đòn, bạn nên cho nó nghỉ ngơi hồi phục thể trạng khoảng 5 ngày.

Kỹ thuật nuôi gà chọi Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét